Ban Hành Chính Tổ chức

Ban chức năng

Ban Hành Chính Tổ chức

Thứ Bảy, 05 tháng 12 năm 2020

Ban Hành chính – Tổ chức được quản lý trực tiếp từ Ban Lãnh đạo Bệnh viện Cơ sở 2, và chịu trách nhiệm về tổ chức thực hiện công tác Hành chính - Tổ chức Cán bộ phát triển theo mục tiêu của Bệnh viện. Tổng số nhân sự : 22 CBVC

Chức năng - Nhiệm vụ

- Căn cứ kế hoạch công tác của bệnh viện, lập kế hoạch công tác của Ban để trình Ban lãnh đạo phê duyệt và tổ chức thực hiện.

- Tổ chức tốt công tác quản lý có hệ thống các công văn đi và công văn đến của Bệnh viện, hệ thống bảo quản lưu trữ hồ sơ theo quy định. Đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc của Bệnh viện.

 - Tổ chức các buổi hội nghị, hội thảo, tiếp khách. Thiết lập mối quan hệ tốt giữa chính quyền địa phương và Bệnh viện.

 - Quản lý việc sử dụng tài sản của Bệnh viện: Thiết bị thông dụng, sổ sách, biểu mẫu, thống kê.

 - Quản lý các phương tiện vận tải của Bệnh viện. Điều động ô tô đi công tác và cấp cứu theo quy định.

 - Phối hợp với công an phường, thành phố nắm bắt tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội để đề xuất với Ban lãnh đạo xây dựng nội quy bảo vệ cơ quan, kế hoạch, biện pháp phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác trong bệnh viện.

-  Phối hợp với các đơn vị có kế hoạch phòng chống cháy nổ trong Bệnh viện.

- Triển khai trang web nội bộ, xây dựng hệ thống thư ký toàn viện để chuẩn hóa hơn hoạt động tại các Đơn vị

 - Lập kế hoạch tổ chức bộ máy, sắp xếp nhân lực, đào tạo cán bộ, tổ chức tuyển dụng viên chức trình Ban lãnh đạo xét duyệt và tổ chức thực hiện.

-  Thực hiện công tác tổ chức cán bộ, quản lý hồ sơ lý lịch theo phương pháp khoa học, làm thống kê báo cáo theo quy định.

-  Xây dựng lề lối làm việc và quan hệ công tác giữa các Phòng, Khoa, Đơn vị.

-  Tổ chức thực hiện các chế độ chính sách của nhà nước, của ngành Y tế đối với CBVC và người bệnh trong Bệnh viện.

-  Phối hợp với các đoàn thể, quần chúng tổ chức phong trào thi đua, các đợt học tập chính trị, chính sách, văn hóa, ngoại ngữ để nâng cao y đức, tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ.

-   Nắm tình hình, tâm tư, nguyện vọng của CBVC để đề xuất với Ban lãnh đạo xem xét, giải quyết. 

Quản lý công tác tuyển dụng như: tuyển chọn, định hướng, đào tạo, phát triển và duy trì nhân sự theo mục tiêu của Bệnh viện.

 Quản lý và duy trì công tác chính sách về lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo  hiểm Y tế, bảo hiểm tai nạn, khen thưởng và kỷ luật.

 Quan tâm và nắm bắt tình hình của nhân viên bằng chương trình huấn luyện về quản  lý cho các cấp quản lý và nhân viên, phát huy năng lực nhân viên trong môi trường công việc và văn hóa của Bệnh viện.

- Khảo sát nhân viên, lập kế hoạch phát triển và xem xét các chính sách nhân sự. Hướng dẫn và hỗ trợ nhân viên làm việc tích cực.

Tuyển dụng và định hướng: Dựa vào vai trò và quy trình tuyển dụng. Rà soát những ứng viên tốt. Tuyển dụng theo quy trình như: Đơn xin việc, sơ tuyển, phỏng vấn, kiểm tra sức khỏe, mở dữ liệu nhân sự. Tiếp nhận nhân viên mới theo quy trình.

-  Xây dựng tốt mối quan hệ của CBVC trong bệnh viện như: Thăm hỏi nhân viên có hoàn cảnh đặc biệt và tạo dựng mội trường làm việc thuận lợi.

-  Từng bước hiện đại hóa hoạt động thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý nhân sự.

-  Đề xuất khen thưởng, kỷ luật luôn kịp thời và đúng người, đúng việc để khích lệ tinh thần làm việc của cán bộ, viên chức và người lao động trong Bệnh viện. Thường xuyên kiểm tra nội quy, quy chế Bệnh viện, kiểm tra quy tắc ứng xử trong giao tiếp với đồng nghiệp, người bệnh.

Video giới thiệu

[hQJ_oLsiqSs]
Góc tri ân

Thư cảm ơn Khoa Tai Mũi Họng

Trước đây, Cô là bệnh nhân luôn mang trong mình tâm lý lo sợ về bệnh tật. Nhưng từ khi được điều trị phẫu thuật và chăm sóc tại Khoa Tai Mũi Họng, Cô đã cảm giác được không khí ấm áp, chu đáo của các Bác sĩ nhân viên nơi đây, Cô thấy mình như đang được điều trị ở nhà... Chúc các con luôn nhiều sức khỏe và tinh thần an lạc..Ngày đến đêm luôn niềm nở ân cần, luôn đứng vững để sáng ngời y đức. (Cô. Nguyễn Thị Tuyết Hương).

Cảm ơn toàn bộ Bác sĩ và nhân viên bệnh viện !

Tôi bị u xơ và được các bác sĩ chỉ định mổ tại bệnh viện, do hoàn cảnh cá nhân không có người nhà đi kèm, tôi tự đi khám và mổ một mình, tâm trạng rất lo lắng, căng thẳng. Nhưng được sự thấu hiểu tâm lý yêu thương của các bác sĩ, các nữ hộ sinh và nhân viên ê kip mổ gây mê hồi sức,... đã giúp tôi an tâm, tin tưởng kết quả là sức khỏe, thể trạng và tinh thần tôi rất tốt, ổn định, vui vẻ, Tôi luôn biết ơn sự yêu thương người bệnh của tập thể bác sỹ bệnh viên mình, nhân viên tận tâm, nhiệt tình, yêu nghề,...dẫu thời gian ở bệnh viện không lâu nhưng đủ những cảm xúc tôi không thể nào quên, Xin chúc tất cả bác sĩ ngày càng yêu nghề, BV ĐHYD CS2 ngày càng phát triển,..Tôi xin chân thành cảm ơn (Nguyễn Thị Ánh Ngân).

Trân trọng cảm ơn sự tận tình, chăm sóc điều trị

Trong thời gian người nhà chúng tôi điều trị tại đây, chúng tôi đã nhận được sự tận tình chăm sóc, điều trị của đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng của Đơn vị Chấn thương Chỉnh hình, Đặc biệt xin cảm ơn đến ekip phẫu thuật...sự tận tâm này đã xua tan những nỗi đau và nỗi lo cho Má tôi là bà Huỳnh Thị Dung. Xin trân trọng cảm ơn bệnh viện đã tổ chức tốt một nơi khám chữa bệnh. Xin kính chúc toàn thể đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế nhiều sức khỏe.(Nguyễn Tấn Hưng).

Lời thơ thay lời cảm ơn

Gửi tặng ê- kíp Bác sỹ các y tá, điều dưỡng của Khoa Ngoại Tổng hợp BV Đại học Y Dược Cơ sở 2 TP.HCM thay lời cảm ơn Rất xúc động trước tấm lòng Bác sỹ. Đã tận tình giúp đỡ chồng tôi. Biết bao những giọt mồ hôi. ... Bác sỹ mổ, hiền khô, tâm đức Lời ngọt ngào an ủi bệnh nhân Còn hơn cả những người thân Tâm tình, gần gũi những lần vào thăm.