Ban Quản Lý Chất Lượng bv trực thuộc Cơ sở 2 Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh được thành lập dựa trên quyết định số 43/QĐ-BVĐHYD của Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM ngày 11/01/2017.
Chức năng, nhiệm vụ
Chức năng
- Là Ban chức năng chịu trách nhiệm trực tiếp trước Lãnh đạo bệnh viện về công tác quản lý chất lượng bệnh viện.
- Làm đầu mối triển khai và tham mưu cho Lãnh đạo bệnh viện, Hội đồng quản lýchất lượng bệnh viện về công tác quản lý chất lượng bệnh viện.
Nhiệm vụ
- Xây dựng kế hoạch, chương trình bảo đảm và cải tiến chất lượng trong Bệnh viện;
- Tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát, đánh giá, báo cáo, phối hợp, hỗ trợ việc thực hiện các hoạt động về quản lý chất lượng và các đề án bảo đảm cải tiến chất lượng tại các Khoa/Ban/Đơn vị;
- Xây dựng chỉ số chất lượng, cơ sở dữ liệu và đo lường chất lượng bệnh viện;
- Thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu, quản lý và bảo mật thông tin liên quan đến chất lượng bệnh viện. Phối hợp với bộ phận thống kê, tin học của bệnh viện tiến hành đo lường chỉ số chất lượng bệnh viện;
- Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn người bệnh và nhân viên y tế;
- Làm đầu mối thiết lập hệ thống quản lý sai sót, sự cố bao gồm phát hiện, tổng hợp, phân tích, báo cáo và nghiên cứu, đề xuất giải pháp khắc phục;
- Làm đầu mối phối hợp với các khoa, ban giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tố cáo và các vấn đề liên quan đến hài lòng người bệnh;
- Triển khai hoặc phối hợp tổ chức đào tạo, huấn luyện, tập huấn, bồi dưỡng về quản lý chất lượng;
- Áp dụng bộ tiêu chuẩn quản lý chất lượng bệnh viện và Đánh giá chất lượng bệnh viện;
- Phối hợp thực hiện với Ban Kế hoạch tổng hợp và Đơn vị Điều dưỡng trong việc đánh giá tuân thủ các quy định và hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế;
- Phối hợp toàn diện với các ban, khoa, đơn vị trong các hoạt động quản lý chất lượng – An toàn người bệnh.
- Hoạt động chuyên môn dựa trên chính sách chất lượng
An toàn – Hiệu quả - Cải tiến liên tục – Phát triển bền vững.
AN TOÀN
Bệnh viện thực hiện quản lý chất lượng, cam kết cung cấp dịch vụ y tế với mức độ an toàn cao nhất, phòng ngừa các nguy cơ rủi ro cho người bệnh và nhân viên y tế.
HIỆU QUẢ
Đảm bảo sử dụng đúng chỉ định các kỹ thuật chẩn đoán và điều trị hiện đại, chất lượng cao, đáp ứng mọi nhu cầu về điều trị và chăm sóc sức khỏe của người bệnh.
Xây dựng quy trình hoạt động chăm sóc và điều trị nhanh chóng, giảm tối đa thời gian chờ đợi của người bệnh.
CẢI TIẾN LIÊN TỤC
Chủ động, sáng tạo, tích cực đầu tư và triển khai ứng dụng các kỹ thuật mới; không ngừng cải tiến chất lượng Bệnh viện nhằm tiến tới đạt tiêu chuẩn của Bộ y tế và các nước tiên tiến trong khu vực.
PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG
Xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm trong công việc, nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị đảm bảo chất lượng nguồn lực, tăng cường hợp tác quốc tế và phát triển bền vững.